Tải tài liệu môn Ngữ văn lớp 9-10-11-12 Luyện thi HSG và THPT Quốc gia

Tài liệu môn văn bao gồm các bộ

Tên tài liệu Tặng kèm Giá trọn bộ
Tài liệu văn lớp 10 Bộ đề đọc hiểu ngữ liệu là các tác phẩm văn 10 Giá 150k trọn bộ
Bộ đề học sinh giỏi Ngữ văn lớp 10
Tài liệu Ngữ văn  lớp 11 Các đoạn văn NLXH 200 chữ Giá 150k trọn bộ
Bộ đề học sinh giỏi Ngữ văn lớp 11
Tặng tuyển tập văn hay lớp 11 dành cho Học sinh giỏi
Tài liệu Ngữ văn  lớp 12 Các đoạn văn NLXH 200 chữ Giá 150k trọn bộ
Bộ đề học sinh giỏi Ngữ văn lớp 12
Tặng tuyển tập văn hay lớp 12 dành cho Học sinh giỏi
Tài liệu Luyện thi HSG môn Ngữ văn THPT tập 1, tập 2 Nhiều tài liệu liên quan 300k bộ 2 tập
Tài liệu văn lớp 9 ôn thi tuyển sinh vào 10 Nhiều tài liệu liên quan Giá 100k trọn bộ.

(Chi tiết về nội dung các bộ tài liệu mời các bạn xem thêm phía dưới bài viết)

Liên hệ mua tài liệu: Cô Thu Trang.

Email: duongthutrang11@gmail.com

ĐT: 0974220848

FB: Thu Trang  https://www.facebook.com/profile.php?id=100011702000026

 

1. Tài liệu văn lớp 10

Đề cương ôn tập Ngữ văn lớp 10 bao gồm :

Phần Nghị luận văn học có : Dàn ý phân tích các tác phẩm lớp 10, Sơ đồ tư duy về các tác phẩm, đề ôn tập và bài văn mẫu tham khảo.

Phần đọc hiểu và NLXH  có lý thuyết học theo sơ đồ tư  duy. Đề và đáp án.

Giá 150k trọn bộ. Bạn được tặng thêm bộ đề đọc hiểu ngữ liệu là các tác phẩm văn 10, tặng Bộ đề học sinh giỏi Ngữ văn lớp 10

2. Tài liệu Ngữ văn  lớp 11

Đề cương ôn tập Ngữ văn lớp 11 bao gồm :

Phần Nghị luận văn học có : Dàn ý phân tích các tác phẩm lớp 11, Sơ đồ tư duy về các tác phẩm, đề ôn tập và bài văn mẫu tham khảo.

Phần đọc hiểu và NLXH  có lý thuyết học theo sơ đồ tư  duy. Đề và đáp án.

Giá 150k trọn bộ. Bạn được tặng thêm các đoạn văn NLXH 200 chữ, Bộ đề học sinh giỏi Ngữ văn lớp 11, Tặng tuyển tập văn hay lớp 11 dành cho Học sinh giỏi.

3. Tài liệu Ngữ văn  lớp 12

Đề cương ôn tập Ngữ văn lớp 12 thi THPT Quốc gia  bao gồm :

Phần Nghị luận văn học có : Dàn ý phân tích các tác phẩm lớp 12, Sơ đồ tư duy về các tác phẩm, đề ôn tập và bài văn mẫu tham khảo.

Bộ đề liên hệ có đáp án

Phần đọc hiểu và NLXH  có lý thuyết học theo sơ đồ tư  duy.

Giá 150k trọn bộ. Bạn được tặng thêm các đoạn văn NLXH 200 chữ, Bộ đề học sinh giỏi Ngữ văn lớp 12, Tặng tuyển tập văn hay lớp 12 dành cho Học sinh giỏi.

4. Tài liệu Luyện thi HSG môn Ngữ văn THPT.

Nội dung tài liệu bao gồm phần Lý luận văn học, các chuyên đề ôn thi HSG môn văn, những bài văn hay dành cho HSG. Khi mua tài liệu, các bạn được tặng kèm bộ đề luyện thi HSG, tuyển tập văn mẫu HSG. Tài liệu có 2 tập, giá 150k / tập. Mục lục như sau :
MỤC LỤC TẬP 1 ( 200 trang )

PHẦN MỞ ĐẦU : MỘT VÀI LƯU Ý CHUNG
1. Về phía giáo viên
• Lựa chọn nhân tố
• Bồi dưỡng học sinh giỏi
2. Về phía học sinh
• Yêu cầu cơ bản
• Yêu cầu về năng lực tiếp nhận văn bản
• Kĩ năng tiếp nhận văn bản
Chương 1: TỔNG HỢP NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN THƯỜNG GẶP TRONG ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI NGỮ VĂN
I. Tác phẩm văn học
1. Khái niệm.
2. Tác phẩm văn học là một hệ thống chỉnh thể.
3. Nội dung và hình thức của tác phẩm văn học
4. Ý nghĩa quan trọng của nội dung và hình thức tác phẩm văn học
5. Mối quan hệ giữa nội dung và hình thức tác phẩm văn học
II. Bản chất của văn học
1. Văn chương bao giờ cũng phải bắt nguồn từ cuộc sống.
2. Văn chương cần phải có sự sáng tạo.
III. Chức năng của văn học
1. Chức năng nhận thức.
2. Chức năng giáo dục.
3. Chức năng thẩm mĩ .
4. Mối quan hệ giữa các chức năng văn học.
IV. Con người trong văn học.
1. Đối tượng phản ánh của văn học.
2. Hình tượng văn học.
V. Thiên chức nhà văn
1.Thế nào là thiên chức của nhà văn?
2. Bản tính của thiên chức nhà văn.
VI. . Yêu cầu đối với người nghệ sĩ
1. Yêu cầu thứ nhất: Người nghệ sĩ phải luôn sáng tạo, tìm tòi những đề tài mới, hình thức mới.
2. Yêu cầu thứ hai: Người nghệ sĩ phải biết rung cảm trước cuộc đời.
3. Yêu cầu thứ 3: Nhà văn phải có phong cách riêng.
VII. Phong cách sáng tác
1. Khái niệm phong cách sáng tác:
2. Đặc điểm của phong cách nghệ thuật
VIII. Nhà văn- Tác phẩm- Bạn đọc
1. Nhà văn và tác phẩm.
2. Bạn đọc.
IX. THƠ
1. Thơ là gì?
2. Đặc trưng của thơ.
3. Một tác phẩm thơ có giá trị
4. Tình cảm trong thơ.
5. Thơ trong mối quan hệ hiện thực.
6. Sáng tạo trong thơ.
7. Để sáng tạo và lưu giữ một bài thơ hay.
X. TÍNH NHẠC, HỌA, ĐIỆN ẢNH, CHẠM KHẮC TRONG THƠ
1. Tính nhạc.
2. Tính họa
3. Điện ảnh.
4. Điêu khắc.
XI. VẺ ĐẸP CỦA NGÔN NGỮ THƠ CA
XII. NHÂN VẬT TRONG TÁC PHẨM VĂN HỌC.
1. Khái niệm
2. Vai trò của nhân vật trong tác phẩm.
3. Phân loại nhân vật văn học
4. Một số biện pháp xây dựng nhân vật.
XIII. TÌNH HUỐNG TRUYỆN.
1. Khái niệm
2. Phân loại.
3. Phương pháp tiếp cận tình huống.
XIV. TÁC PHẨM VĂN HỌC CHÂN CHÍNH.
1. Thế nào là tác phẩm văn học chân chính?
2. Yêu cầu của một tác phẩm văn học chân chính
XV. GIỌNG ĐIỆU TRONG VĂN HỌC
1. Giọng điệu là gì
2. Yêu cầu khi tìm hiểu giọng điệu trong văn học.
3. , Yêu cầu khi viết một bài văn về giọng điệu trong văn học.
XVI. CHI TIẾT TRONG TÁC PHẨM VĂN HỌC.
1.Chi tiết nghệ thuật là gì?
2. Đặc điểm và vai trò của chi tiết trong tác phẩm tự sự
3. Cách cảm nhận chi tiết trong tác phẩm tự sự
Chương 2 : ĐỊNH HƯỚNG DẠY HỌC THEO CHUYÊN ĐỀ
CHUYÊN ĐỀ : VĂN HỌC DÂN GIAN VIỆT NAM.
1. Những giá trị cơ bản của Văn học dân gian Việt Nam.
2. Vai trò của văn học dân gian
3. Một số lưu ý về phương pháp đọc – hiểu văn học dân gian
4. Ảnh hưởng của Văn học dân gian đối với văn học viết Việt Nam.
CHUYÊN ĐỀ: CA DAO
1. Nhân vật trữ tình
2. Thể thơ.
3. Thời gian nghệ thuật và không gian nghệ thuật
4. Ngôn ngữ
5. Kết cấu
6. Một số biểu tượng, hình ảnh trong ca dao
CHUYÊN ĐỀ : THI PHÁP VĂN HỌC TRUNG ĐẠI.
1. Đặc trưng thi pháp: hệ thống ước lệ thẩm mỹ cổ điển.
2. Thiên nhiên trong văn học trung đại.
3. Một thế giới nghệ thuật phi thời gian.
4. Quan niệm con người trong văn chương trung đại.
CHUYÊN ĐỀ: HÀO KHÍ ĐÔNG A QUA THƠ THỜI TRẦN
1. Thế nào là hào khí Đông A?
2. Hào khí Đông A trong các tác phẩm: “Tụng giá hoàn kinh sư”, “Thuật hoài”, “Cảm hoài”.
CHUYÊN ĐỀ : THƠ NGUYỄN TRÃI VÀ THƠ NGUYỄN BỈNH KHIÊM
1. Nguyễn Trãi và Bảo kính cảnh giới – bài số 43
2. Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nhàn
CHUYÊN ĐỀ : THƠ MỚI
1. Hoàn cảnh lịch sử xã hội
2. Các thời kỳ phát triển của Phong trào thơ mới
3. Đặc điểm nổi bật của Phong trào thơ mới
4. Những đóng góp của phong trào thơ mới
CHUYÊN ĐỀ : HIỆN THỰC VÀ NHÂN ĐẠO
1. Khái niệm về giá trị hiện thực
2. Khái niệm giá trị nhân đạo
3. Biểu hiện của giá trị hiện thực trong văn học trung đại
4. Giá trị hiện thực và nhân đạo trong một số tác phẩm lớp 11
• Truyện ngắn “Hai đứa trẻ” – Thạch Lam
• Truyện ngắn “Chí Phèo”– Nam Cao.
Chuyên đề : VĂN XUÔI LÃNG MẠNVIỆT NAM : THẠCH LAM- NGUYỄN TUÂN
A, Sự phát triển của trào lưu văn học lãng mạn Việt Nam
B. Đặc điểm của văn chương lãng mạn thời kì 1932 – 1945.
TÁC GIẢ THẠCH LAM
TÁC GIẢ NGUYỄN TUÂN
CHUYỂN ĐỀ : VẺ ĐẸP CỔ ĐIỂN VÀ HIỆN ĐẠI TRONG TẬP THƠ NHẬT KÍ TRONG TÙ
Tập 2 là 250 trang. Mục lục như sau :

Chương 1 :Kĩ năng đưa Lí luận văn học vào bài Nghị luận văn học
I. Những câu hỏi cho người mới bắt đầu
1. Lý luận văn học là gì?
2. Học lý luận văn học như thế nào?
3. Kiến thức lý luận văn học nằm ở đâu trong bài làm nghị luận văn học?
4. Dàn ý của dạng bài giải quyết một vấn đề lí luận văn học
II. Năm nguyên tắc quan trọng khi đưa kiến thức lí luận văn học vào bài văn nghị luận
Chương 2: Các chuyên đề ôn thi Học sinh giỏi Ngữ văn THPT ( phần 2)
Chuyên đề 10 : Nghị luận xã hội
I. Nghị luận xã hội là gì?
II. Những yêu cầu khi làm văn Nghị luận xã hội
III. Phân loại đề văn Nghị luận xã hội
IV. Cấu trúc bài văn Nghị luận xã hội
Dạng 1 : Nghị luận về tư tưởng đạo lí
Dạng 2 : Nghị luận về hiện tượng đời sống
Dạng 3 : Nghị luận về vấn đề đặt ra trong tác phẩm hoặc câu chuyện
Dạng 4 : Dạng đề kết hợp hai mặt tốt xấu trong một vấn đề
Dạng 5. Dạng đề mang tính chất đối thoại , bộc lộ suy nghĩ riêng về vấn đề được đặt ra
Dạng 6: Nghị luận về một vấn đề được gợi ra từ một bức tranh / hình ảnh
V. Tổng hợp 100 dẫn chứng cho bài Nghị luận xã hội
Chuyên đề 11 :Kịch bản văn học
I.Khái quát về kịch bản văn học
1. Khái niệm
2. Phân loại kịch.
3. Đặc trưng của kịch
II.Một số tác phẩm kịch trong chương trình THPT
1. Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài” – Bi kịch về cái đẹp bị bức tử
2. Hồn Trương Ba , Da Hàng thịt
Chuyên đề 12 : Kí & Tùy bút
I, Kí
1. Khái niệm
2. Phân loại
3. Đặc trưng của thể loại kí.
4. Những điểm cần lưu ý khi đọc- hiểu tác phẩm kí theo đặc trưng thể loại
II, Tùy bút
1. Khái niệm
2. Đặc điểm
III. Một số tác phẩm kí, Tùy bút trong chương trình
1. Người lái đò sông Đà
2. Ai đã đặt tên cho dòng sông?
Chuyên đề 13: Tình huống truyện
(Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân; Vợ nhặt của Kim Lân và Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu”)
Chuyên đề 14: Phong cách sáng tác
I. Lý thuyết( xem trong quyển 1 )
I. Phong cách một số tác gia tiêu biểu
Chuyên đề 15 : Giọng điệu trong tiểu thuyết sử thi 1945-1975
Chuyên đề 16 : Hình tượng người lính trong thơ văn 1945-1975
I. Hình tượng người lính trong thơ văn 1945-1975 nói chung
II. Hình tượng người lính trong các tác phẩm : Tây Tiến, Rừng Xà nu, Những đứa con trong gia đình
Chuyên đề 17 : Văn học đổi mới và những người mở đường
(Nguyễn Minh Châu, Thanh Thảo)
I.Khái quát
1. Những điểm mới của truyện ngắn sau năm 1975 so với giai đoạn trước
2. Điểm mới của thơ trữ tình sau năm 1975 so với giai đoạn trước
II.Nguyễn Minh Châu và Chiếc thuyền ngoài xa
III.Thanh Thảo và Đàn Ghi ta của Lorca
Chuyên đề 18 : Gương mặt đất nước trong thơ văn
Chương 3 :
Chương 3 :
NHỮNG BÀI VĂN ĐẠT ĐIỂM CAO CỦA HỌC SINH GIỎI
Nghị luận văn học :
Bài văn 1: Thơ là tiếng nói đầu tiên, tiếng nói thứ nhất của tâm hồn khi đụng chạm tới cuộc sống.
Bài văn 2: Chứng minh nhận định“Với Thơ Mới, thi ca Việt Nam bước vào một thời đại mới”
Bài văn 3 :Chất thơ trong truyện ngắn “Hai đứa trẻ” của Thạch Lam.
Bài văn 4: Sinh thời Nam Cao đã từng rất tâm đắc với câu nói của một nhà văn Pháp “người ta chỉ xấu xa, bần tiện trong con mắt ráo hoảnh của phường ích kỷ”. Qua sự nghiệp sáng tác của Nam Cao, Anh chị hãy chứng minh.
Bài văn 5: Văn học giúp con người hiểu được bản thân mình nâng cao niềm tin vào bản thân mình và làm nảy nở ở con người khát vọng vươn tới chân lý.
Bài văn 6: Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú. Nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người
Bài văn 7: Một nghệ sĩ chân chính phải là một nhà văn nhân đạo từ trong cốt tủy
Bài văn 8:“Văn học là cuốn bách khoa toàn thư về cuộc sống”.
Bài văn 9: Nguyễn Tuân cho rằng “mỗi nhà văn là một phu chữ”. Em hiểu ý kiến trên như thế nào? bằng việc phân tích vẻ đẹp của ngôn từ trong “tuyên ngôn độc lập” của Hồ Chí Minh.
Bài văn 10: Bàn về ngôn ngữ nghệ thuật, có người cho rằng lựa chọn ngôn từ là yếu tố quan trọng góp phần làm nên sự thành công của một tác phẩm thơ ca. Bằng việc phân tích nghệ thuật, sử dụng ngôn từ trong bài “Tây Tiến” của Quang Dũng, em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.
Bài văn 11: Bàn về mối quan hệ giữa nhà văn với bạn đọc, bạn đọc với tác phẩm Chế Lan Viên viết.
“Mình là ta đấy, thôi ta vẫn gửi cho mình,
Sâu thẳm mình ư lại là ta đấy,
Ta gửi cho mình nhen thành nửa cháy,
Gửi viên đã con, mình lại dựng lên thành”.
Bằng việc phân tích một số tác phẩm trong chương trình Ngữ Văn 12, anh chị hãy làm rõ mối quan hệ giữa tác giả và độc giả trong quan niệm trên của Chế Lan Viên.
Bài văn 12: So sánh phong cách viết kí của Nguyễn Tuân trong Người lái đò sông Đà với Hoàng Phủ Ngọc Tường trong Ai đã đặt tên cho dòng sông.
Bài văn 13
Có ý kiến cho rằng “phong cách văn học biểu hiện trước hết ở cách nhìn, cách cảm thụ có tính chất khám phá ở giọng điệu riêng biệt của tác giả”.
Bằng việc phân tích tùy bút Người lái đò sông Đà, hãy chứng minh nhận định trên.
Bài văn 14 Có ý kiến cho rằng “kí là trần thuật người thật, việc thật”, ý kiến của anh chị về quan niệm này? Bằng việc phân tích một tác phẩm văn học lớp 12 hãy bình luận ý kiến trên.
Nghị luận xã hội:
Bài văn 15: Nghị luận về ý nghĩa đoạn thơ Lá Xanh- Nguyễn Sỹ Đại
Bài văn 16:NLXH : Phải chăng sống là phải tỏa sáng?
Bài văn 17:Phía sau những lời khen…
Bài văn 18: Phía sau lời nói dối…
Bài văn 19 : Theo đuổi ước mơ….
Bài văn 20: NLXH Hãy sống trọn vẹn nhất.
Bài văn 21: Nghị luận về ý nghĩa câu chuyện Hai hạt mầm
Bài văn 22: Cuộc sống cần những giọt nước mắt.
Bài văn 23: Nếu một ngày cuộc sống nhuộm màu đen hãy cầm bút và vẽ cho nó những vì sao lấp lánh.
Bài văn 24: Nghị luận XH: Tổ quốc trong tôi
Bài văn 25: Suy nghĩ của anh, chị về triết lý nhân sinh rút ra từ bài thơ “Quán hàng phù thủy”
Bài văn 26: suy nghĩ về câu chuyện Bóng nắng bóng râm
Bài văn 27 : Cái chết không phải là điều mất mát lớn nhất trong cuộc đời, sự mất mát lớn nhất là để tâm hồn tàn lụi ngay khi còn sống.
Phụ lục 1 : Cấu trúc đề thi HSG môn văn
Phụ lục 2 : Tổng hợp 100 dẫn chứng nghị luận xã hội hay
Phụ lục 3 : Những nhận định văn học hay

5. Tài liệu văn lớp 9 ôn thi tuyển sinh vào 10

Đề cương ôn tập Ngữ văn lớp 9 thi tuyển sinh vào 10  bao gồm : Bảng hệ thống kiến thức cần ôn tập. Phân tích các tác phẩm lớp 9, Bộ đề Luyện thi có đáp án chi tiết.

Giá 100k trọn bộ.

Liên hệ mua tài liệu : Cô Thu Trang.

Email :duongthutrang11@gmail.com

ĐT : 0974220848

FB : Thu Trang  https://www.facebook.com/profile.php?id=100011702000026